[Cập nhật] Phiên bản mới nhất SyntaxHighlighter version 3.0.83

Ai đã dùng đoạn code từ phiên bản 2.1.364 bị lỗi không hiển thị, tức là do plugin này đã quá cũ. Hiện tại, mình vừa cập nhật lên bản 3.0.83 cho plugin này. Bạn nào quan tâm thì tải về dùng.

Phiên bản mới nhất là SyntaxHighlighter version 3.0.83. Click vào đây để tải về.. Bạn có thế upload các tập tin cần thiết lên các host miễn phí (VD:Github). Bạn nên dùng Google Driver (hosted version.) để lưu trữ. Cách tải lên host Google Driver, các bạn xem ở đây.


Sau khi các bạn tải về, giải nén thì chúng ta sẽ có những tập tin sau.


Có 2 thư mực mà bạn quan tâm là scripts ( chứa các file javascript) và styles ( chứa các file css). Ở ví dụ demo, mình lấy các file đó scripts/shCore.jsscripts/shBrushJScript.js và styles/shCoreDefault.css.

Sau đó các bạn đưa lên Google Driver để lưu trữ. Cách lưu trữ, bạn kéo lên phần đầu bài viết, mình có để link hướng dẫn rồi đó. Các bạn vào đó xem, mình không hướng dẫn lại nữa.

Khi đã upload xong. Các bạn lấy đường dẫn để đưa vào blog. Thêm đoạn code bên dưới vào trước thẻ </head>
Chèn tiếp đoạn code này trên thẻ </body>
Để sử dụng các bạn đưa vào bài đăng với cặp thẻ bên dưới với # là (xml, css, js,...) ( Chuyển qua đăng bài với chế độ HTML ).
Tham khảo thêm các tham số setting theo link bên dưới.

ConfigurationThemes

Cập nhật: Hiện tại Google Drive không lấy được link direct nữa nên các bạn chuyển qua Github để lưu file js ổn định hơn. Xem cách lưu file với Github tại đây.

[Cập nhật] Phiên bản mới nhất SyntaxHighlighter version 3.0.83 [Cập nhật] Phiên bản mới nhất SyntaxHighlighter version 3.0.83 Reviewed by on Rating: 5

4 nhận xét